A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt cụm chuyên đề tháng 2 năm 2019 tại Trường tiểu học Hương Lâm. Nội dung chuyên đề Phát triển năng lực của học sinh.

      Chiều ngày 20 tháng 2 năm 2019 cụm tổ chức Chuyên đề Phát triển  năng lực của học sinh.

     Tham dự chuyên đề cụm rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Hà Thị Hiền Phó trưởng phòng GD& ĐT - Huyện Hương Khê, đồng chí Trần Quốc Toản chuyên viên phòng GD& ĐT cùng tham dự và chỉ đạo chuyên đề. Cùng toàn thê BGH, Gv bốn trường tham gia chuyên đề.

    Thực hiện kế hoạch sinh hoạt cụm chuyên đề tháng 2 năm 2019 tại Trường tiểu học Hương Lâm.

                   Nội dung chuyên đề Phát triển năng lực của học sinh.

                                      

                                                                              Thầy Võ Văn Thư dạy thể hiện tiết tập đọc "Chú Đi Tuần" lớp 5

Đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được cái gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được cái gì qua việc học. Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội.

                                    

                   Tham dự tiết dạy thể hiện chuyên đề có Thầy Giáo Trần Quốc Toản Chuyên viên PGD& ĐT cùng với GV khối 4,5 

    việc dạy học phát triển phẩm chất, năng lực sẽ làm cho việc dạy và việc học được tiếp cận gần hơn, sát hơn với mục tiêu hình thành và phát triển nhân cách con người..

      Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực tự học(sử dụng sách giáo khoa, nghe, ghi chép, tìm kiếm thông tin...), trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo của tư duy. Có thể chọn lựa một cách linh hoạt các phương pháp chung và phương pháp đặc thù của môn học để thực hiện. Tuy nhiên dù sử dụng bất kỳ phương pháp nào cũng phải đảm bảo được nguyên tắc “Học sinh tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức(tự chiếm lĩnh kiến thức) với sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên”.

        Sử dụng phương pháp dạy học gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học. Tuỳ theo mục tiêu, nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể mà có những hình thức tổ chức thích hợp như: học cá nhân, học nhóm; học trong lớp, học ở ngoài lớp... Cần chuẩn bị tốt về phương pháp đối với các giờ thực hành để đảm bảo yêu cầu rèn luyện kỹ năng thực hành, vận dụng KT vào thực tiễn, nâng cao hứng thú cho người học.

a- Kỹ thuật dạy học theo định hướng năng lực:

- Kỹ thuật đặt câu hỏi.

- Kỹ thuật khăn trải bàn

- Kỹ thuật các mảnh ghép

- Kỹ thuật học tập hợp tác

          b - Hình thức tổ chức dạy học theo định hướng: Chính khoá, ngoại khoá.

Cần khai thác đủ và hiệu quả các thiết bị dạy học môn học tối thiểu đã qui định. Có thể sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm nếu xét thấy cần thiết với nội dung học và phù hợp với đối tượng học sinh. Tích cực vận dụng CNTT để lấy tư liệu phục vụ cho dạy học.

                                                                                                                                                           Tin bài LHC


Tác giả: Lê hữu Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan