A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn cụm liên trường tai trường TH Hương Liên

                              SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG TẠO CẢM HỨNG CHO GIÁO VIÊN  LÊN  LỚP 

NĂM  HỌC 2020 - 2021

 

                                 SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG TẠO CẢM HỨNG CHO GIÁO VIÊN  LÊN  LỚP 

NĂM  HỌC 2020 - 2021

     Với mục đích:  Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến kh năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập.Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng  các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ chuyên đề cụm, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Nâng cao chất lượng dạy và học của cụm. Góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường: cải thiện mối quan hệ giữa giáo viên, giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh và học sinh với học sinh; tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

          Ngay từ đầu Ban giám hiệu các trường trong cụm họp xác định rõ mục tiêu sinh hoạt cụm chuyên môn cần đạt mục đích gì. chuyên môn thực hiện đổi mới SHCM qua việc nghiên cứu bài học. Đây là dịp để giáo viên các nhà trường cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó, GV cùng nhau thiết kế Kế hoạch bài dạy, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách hiệu quả.

Các chuyên đề đi sâu giải quyết việc vận dụng phương pháp dạy học tích cực, phân hóa đối tượng HS, thực hiện nhận xét, đánh giá HS theo TT30/2014 và TT22/2016, đặc biệt việc ứng dụng hiệu quả CNTT trong giờ dạy.

          Với phương châm vừa làm vừa rút kinh nghiệm trên cơ sở tiếp nối các nội dung đã triển khai tốt của năm học trước, các nhà trường quyết tâm đổi mới SHCM để khuyến khích sự chủ động tìm tòi, sáng tạo của các đồng chí giáo viên và huy đồng tất cả các thành viên trong tổ cùng tham gia SHCM, phối hợp với nhau khi soạn bài, thực hiện dạy bài học nghiên cứu và báo cáo chuyên đề; xây dựng, phát huy vai trò của GV, từ đó xây dựng  chuyên môn thành tổ chức học tập.  

Các chuyên đề đi sâu giải quyết việc vận dụng phương pháp dạy học tích cực, phân hóa đối tượng HS, thực hiện nhận xét, đánh giá HS theo TT30/2014 và TT22/2016, đặc biệt việc ứng dụng hiệu quả CNTT trong giờ dạy.

          Với phương trâm vừa làm vừa rút kinh nghiệm trên cơ sở tiếp nối các nội dung đã triển khai tốt của năm học trước, các tổ chuyên môn của nhà trường quyết tâm đổi mới SHCM để khuyến khích sự chủ động tìm tòi, sáng tạo của các đồng chí giáo viên và huy đồng tất cả các thành viên trong tổcùng tham gia SHCM, phối hợp với nhau khi soạn bài, thực hiện dạy bài học nghiên cứu và báo cáo chuyên đề; xây dựng, phát huy vai trò của GV, từ đó xây dựng tổ chuyên môn thành tổ chức học tập.  

  Sau đây là một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn liên trường tại trương TH Hương Liên.

 

                                                                                      Người chia sẻ: Lê Hữu Cường


Tác giả: Lê hữu Cường
Nguồn:Tin từ cơ sở Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan